หนูนา แฟนคลับ

บินไปส่งน้องที่เกาหลีกันครับ^^

ดู: 8065|ตอบกลับ: 59 สร้างโดย : nirakan    
123456ถัดไป
กลับไป

39

กระทู้

89

เพื่อน

647

เครดิต

Platinum Fan

กองกำกับการ สน. หนึ่งธิดา

Rank: 4Rank: 4Rank: 4Rank: 4

โพสต์
647
โรฮัน
16
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 19:47:26
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30-9-2010 02:33 โดย nirakan

น่าเสียดายที่พี่ไม่ได้ไปส่งน้องขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิครับวันนี้ แต่พี่จะบินไปส่งน้องด้วย Microsoft Flight Simulator แล้วกันครับ โดยปกติ จะมี VIP เพียงไม่กี่คนที่พี่ยอมเอาเวลานอนเพื่อบินไปส่งเธอๆใน Flightsim ครับ น้องหนูนาก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นผู้โดยสาร VIP ของพี่เหมือนกัน ดังนั้นพี่จึงพลาดไม่ได้ที่จะต้องบินไปส่ง หุหุ

ส่วนผู้โดยสาร VIP คนอื่นๆที่ได้เคยไปส่ง พี่ลองนับๆดูแล้ว 9 คนพอดีเป๊ะ หุหุ


กลับมาแล้ว พี่อยากให้น้องคอมเม้นส์สักหน่อยนะครับว่าชอบรึเปล่าเอ่ย


พยายามไม่ใส่วิชาการเข้าไปมากครับ เดี๋ยวจะมึน - -" แต่ถ้าจะดูแบบวิชาการจริงๆ ลองตามไปดู ณ ที่นี้

จิ้มจ้า

จะบอกว่าการบินครั้งนี้ บินแบบ Online ด้วยนะครับผม

ส่วนสมาชิกท่านใดที่จะไปด้วย เชคอินกันได้เลยนะครับ หุหุ


วันนี้เที่ยวบินจริงจะจอด Gate E10 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิครับ (จอดรอแล้วเหมือนกัน) เดินไกลหน่อยนะครับน้องหนูนา E10 เป็นเกตที่ไกลที่สุดในบรรดาเกต International ของสนามบินสุวรรณภูมิแล้วครับ

ในส่วนของแผนการบินคืนนี้ของเที่ยวบินจริงคืนนี้ครับ
(FPL-KAL652-IS
-B773/H-SDGHIJPRWXYZ/SD
-VTBS1540
-N0482F330 SELKA A1 IKELA ELATO KAPLI G86 ANDRE A577 TNN W4 ANLOT B1 APU B576 OLMEN DCT
-RKSI0500 RKSO
-REG/HL5732 NAV/TCAS FMC EQUIPPED OPR/KOREAN AIR RMK/VIP NOONA ONBOARD DOF/100929)

ขอบคุณคุณพี่ท่านนึงที่ไม่ประสงค์ออกนาม ที่ทำงานเป็น Air Traffic Controller สำหรับข้อมูลนี้ครับ และฝากพี่เค้าไว้แล้วว่า อำนวยความสะดวกให้เป็นพิเศษด้วยนะครับเที่ยวบินนี้ อิอิ

รายละเอียดคร่าวๆครับ เที่ยวบิน KAL652 Boeing 777-300 ออกสุวรรณภูมิ (VTBS) 1540UTC หรือ 2240 เวลาท้องถิ่น ใช้เวลาเดินทางถึงอินชอน(RKSI) 5 ชั่วโมงถ้วนครับ ก็จะถึงที่อินชอนเวลา 0540 ตามเวลาท้องถิ่นครับ เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง ใช้ความสูง 330 ฟุตเองครับ บินต่ำมาก แต่คงเพราะเรื่องการจราจรแถบฮ่องกงครับ ช่วงดึก แถวนี้หนาแน่นมาก แต่พี่ที่เอา Flightplan มาให้ บอกว่า เครื่องอาจจะไต่ขึ้นไป 35000 หรือ 37000 ช่วงที่เข้าไทเปแล้ว

เที่ยวบินบินไปทางตะวันออก ความสูงในหลักพันจะเป็นเลขคี่ครับ ส่วนเที่ยวบินที่บินไปทางตะวันตก ความสูงหลักพันจะเป็นเลขคู่ครับ จะได้ไม่ชนกัน



สภาพอากาศ เกือบตลอดเส้นทางถือว่าดีครับ เส้นสีเขียวๆคือเส้นทางที่เราจะบินผ่าน เป็นห่วงก็รอบๆกรุงเทพนั่นแหละ ฝนท่าจะตกเยอะ
แต่จากการเชครายงานอากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิล่าสุด
VTBS 291300Z 22004KT 200V280 9999 FEW020 BKN110 BKN300 27/23 Q1009 NOSIG
ไม่มีฝนแล้้ว ลมก็ไม่แรงมากแค่ 4 น๊อต แต่แกว่งในทิศทางเกือบจะ 90 องศา - -"

อ่ะ น้องมาเชคอินแล้วคร๊าบบบบ ดูสมบูรณ์ขึ้นเยอะเลย สงสัยกลับมานี่กลายเป็นหมูเลยล่ะมั้ง ไปเที่ยวด้วยนิ ไม่ได้ไปโดนพี่โต้งใช้แรงงานนรก 555+ ดูพุง อาจจะไม่ค่อยเห็นภาพเพราะใส่เสื้อคุณป้ามา ดูขาเด่ - -"

Credits :Kanomsaimai (ขอยืมภาพหน่อยนะครับ)
http://www.noona-fanclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=412&extra=page%3D1


เวลา 22.10 ก็มาเริ่มงานกันเลยครับ เตรียมความเรียบร้อย ทำเชคลิสต์ กรอกเส้นทางบิน

บรรยากาศในห้องนักบินครับ เปิด Dome Light ให้สว่างไสวหน่อย


ข้อมูลใน Flght Management Computer ครับ เจ้าตัวนี้เปรียบได้กับสมองของเครื่องบินเลยก็ว่าได้ครับ


VTBS สุวรรณภูมิ
RKSI อินชอน
KAL652 Callsign ครับ ใช้สำหรับวิทยุการบิน

ใกล้ได้เวลาละ ขอ Clearance ก่อนแล้วกันครับ ให้ ATC เคลียเส้นทางบินให้

เวลา 22.30 ถึงเวลา Pushback กันแล้ว


ถอยออกมาแล้วก็ ติดเครื่องครับ เครื่องที่สองกำลังติด เครื่องที่หนึ่งพร้อมแล้ว หุหุ


และก็ Taxi มา Lineup บนรันเวย์ ช้ากว่ากำหนดแล้ว 1 นาทีครับ(ของจริงไม่รู้ยังไงนะ) ปิด Dome Light ด้วย เหลือแต่ Dim Light เพื่อทัศนะวิสัยที่ดีในการมองเห็นภายนอกตอนกลางคืน


Airborne !!! Have a nice flight ฝันดีนะครับน้องหนูนา เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ


ไอ่ตอนบินขึ้นมา ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


แต่ผ่านไปอีก 80 ไมล์ต่อมา เฮือกกกก แดงเทือกเลยครับพี่น้อง สั่นเล็กน้อยนะจ๊ะน้องหนูนา ไม่ต้องกังวลอะไร


เมฆเยอะมากครับ แต่เดี๋ยวพอมันผ่านพ้นไป ก็ราบรื่นตลอดเส้นทางแล้วนะน้อง อืมๆ


ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 1656UTC 2356 เวลาบ้านเรา เราเหลือระยะทางอีก 1556 ไมล์ครับ กำหนดถึงปลายทาง 2020UTC หรือ 0520 ตามเวลาท้องถิ่นครับ แต่ถึงจริงๆ ก็น่าจะตามเวลาครับ เพราะเวลาที่คำนวณนี้คือเวลาที่คำนวณจากความเร็วปัจจุบันครับ

ที่บอกไว้ข้างบนว่าบินออนไลน์ ก็ภาพนี้แหละครับ เป็นโปรแกรมสำหรับดูความเคลื่อนไหวทั่วโลกว่ามีคนบินออนไลน์กันมากขนาดไหน ที่ไหนมี ATC On Service บ้าง ทุกลำถ้าบินมาเจอกันกลางอากาศ ก็สามารถเห็นกันได้หมด แทบจะเปิดกระจกออกไปโบกมือทักทายกันได้เลยล่ะครับ


ดาวสวยดีนะ ไม่รู้ว่าน้องนั่งริมหน้าต่างรึเปล่าดูดาวบนเครื่องบินสวยที่สุดครับ ไม่มีแสงรบกวน ป่านนี้คงหลับไปแล้วล่ะ งืมๆ


ขณะนี้เวลา 1900UTC (0200 เวลาบ้านเรา) เลยไทเปมาแล้วครับ ขอบฟ้าเริ่มมีแสงรำไรโผล่ขึ้นมาแล้ว อีก 480 ไมล์จะผ่านเกาะเชจูครับ น้องจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นจากบนท้องฟ้าไหมนะ มันไม่เหมือนกับดูบนพื้นดินครับ ดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือตกจากบนฟ้า มันเป็นมุมมองนึงที่แตกต่าง เพราะเราจะเห็นพระอาทิตย์อยู่เหนือเมฆจ้า


แล้วเราก็มาถึงช่วงสำคัญที่สุดช่วงหนึ่งในการเดินอากาศ Final Approach นั่นเองครับ ถือเป็นช่วงอันตรายที่สุดครับ แต่ผมพยายามเซฟตี้ที่สุด เพราะมีน้องบินมาด้วย คงได้ทานอาหารเช้าแล้วล่ะครับ มื้ออื่นๆทานเยอะๆครับ ถึงแม้ว่าน้องจะเป็นอย่างที่โดนพี่เต๋ด่าในหนัง พวกพี่ก็ยังคงรักน้องเสมอ


Final Approach Runway 33 Left


KAL652 Wind clam runway 33 Left Cleared to land.


แปะอย่้างสวยงาม Smooth as Silk เลยครับ ไม่ได้บินกับเจ้า 777 นานแล้วด้วย แต่พยายามลงให้นิ่มที่สุด และเราก็ทำได้ แฮะๆ ลงกระแทกเดี๋ยวน้องตกใจ


Runway Vacated ครับ แตะพื้นตามกำหนดเวลาเลย 2040UTC หรือ 0540 ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโซล เร็วกว่าเวลาไทย 2 ชั่วโมงครับ อุณหภูมิภาคพื้น 11 องศาเซลเซียสครับ


พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว เสียดายมาขึ้นเอาตอนลงมาแล้วน่ะสิ สวยมากๆเลย จริงไหมน้องหนูนา


ในที่สุดเราก็พาทุกท่านพร้อมกับตัวน้องหนูนาเดินทางมาถึงท่าอากาศยานอินชอนเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ รวมเวลา Flight Time 05.00 ชั่วโมง Block Time  05.17 ชั่วโมงครับ

==================================================


ขอให้น้องเดินทางโดยสวัสดิ์ภาพครับ นอนหลับฝันดีด้วยนะครับ และก็เที่ยวให้สนุกนะ

อย่าลืมคิดถึงพี่ๆ น้องๆในบอร์ดด้วยนะครับ เพราะทุกคนที่อยู่ที่นี่ รอเพียงความรักและความคิดถึงจากน้องเพียงคนเดียว


ฝากบอกพี่เต๋อด้วยว่า พี่ฝากจับนมแอร์โคเรียนแอร์ด้วย อิอิ




ปล. เมื่อเราเดินทางถึงที่หมายแล้ว รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยกดว่า ชอบ ไม่ชอบด้วยนะครับผม อยากทราบว่าทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไร หรือต้องการเสนอแนะอะไร ยินดีรับฟังเสมอครับ ^^

แค่อยากจะรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน ฉันจะตามไป...บอกรัก  ~*

82

กระทู้

318

เพื่อน

3647

เครดิต

หมู่ทหารราบ

Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7

โพสต์
3647
โรฮัน
11884
2#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 19:50:53
โอเค เล่นด้วย

มาเชกอินค่ะ ชื่อพู่ (อ่ะ นี่บัตรประชาชน)   นั่งข้างหนึ่งธิดา  ค่ะ
เด็กห่างไกลชุมชน ^^

3

กระทู้

117

เพื่อน

252

เครดิต

Gold Fan

Rank: 3Rank: 3Rank: 3

โพสต์
252
โรฮัน
359
3#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 19:51:59
ขอบคุนมากค่ะ จะได้รุ้สึกเหมือนบินไปพร้อมกับน้องจิงๆ ^^
Love u RoHanNa~*

0

กระทู้

14

เพื่อน

16

เครดิต

Bronze Fan

Rank: 1

โพสต์
16
ชื่อเล่น
jeff
โรฮัน
227
4#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:03:41
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพและเอาของมาฝากพวกเราด้วย(รูปและรูป)

0

กระทู้

43

เพื่อน

65

เครดิต

Silver Fan

Rank: 2Rank: 2

โพสต์
65
โรฮัน
59
5#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:04:54
งั้นขอไปด้วยคน นั่งข้างพี่พู่ดีกว่า

0

กระทู้

3

เพื่อน

56

เครดิต

Silver Fan

Rank: 2Rank: 2

โพสต์
56
โรฮัน
182
6#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:05:46
ว้าววว...เช็คอิน ไปด้วยยย

6

กระทู้

68

เพื่อน

263

เครดิต

เจ้ากรมสารบรรณทหารบก

Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7Rank: 7

โพสต์
263
โรฮัน
135
7#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:05:50
พร้องเเลว้ค่ะ
มารอเช็คอิน  5555
โกทูโคเรียยย โว้วววว

? ? Noona Neungtida ?

3

กระทู้

52

เพื่อน

116

เครดิต

Silver Fan

Rank: 2Rank: 2

โพสต์
116
โรฮัน
92
8#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:07:32
ไปด้วยครับ ไม่เอาของไป เอาไปแต่ใจครับ
l33lCicI

0

กระทู้

4

เพื่อน

21

เครดิต

Bronze Fan

Rank: 1

โพสต์
21
โรฮัน
139
9#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:07:35
ไปด้วยๆๆๆ นั่งข้างพี่พู่ น้องแอ้ พี่หนูนา 5555

0

กระทู้

9

เพื่อน

44

เครดิต

Bronze Fan

Rank: 1

โพสต์
44
โรฮัน
135
10#
โพสต์เมื่อ 29-9-2010 20:14:48
เตรียมตัวเรียบบร้อยยยแว้ววว ไปโลดดดดดด go To Koreaaa วิ๊ด วิ๊วววว (^___^):^O^)
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|หนูนา แฟนคลับ สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International.

GMT+7, 25-5-2025 19:58

Powered by Discuz! X2.5 Release 20120901

© 2001-2012 Comsenz Inc.